pha-thai

Thời nay cách Phật đã xa, tâm địa chúng sanh dưới sự sai sử của tham – sân – si, vô minh và túc nghiệp bao đời mà biến đổi khôn lường khó đoán, sống ngày càng xa rời đạo lý, chơn tâm. Họ không tin sâu Nhân – Quả, vô thường, nghiệp báo; không trọng nhân mạng; không quý nghĩa – tình; không hướng Thiện làm lành lánh dữ… mà chỉ biết sống và hành xử thiên về bản năng và dục vọng đã gây ra biết bao vấn nạn nan giải, nhức nhối trong lòng xã hội của đời sống nhân sinh. Đó là nạn bạo lực gia đình, bạo lực học đường, cướp của giết người, hành hạ con trẻ, ngược đãi người già, bất hiếu với ông bà cha mẹ, PHÁ THAI…, tất cả đã gióng lên hồi chuông báo động về tình người trong thời buổi kim tiền hiện nay.

Lòng mẹ bao la như biển Thái Bình, dạt dào”, câu hát ngợi ca tình Mẫu tử thiêng liêng cao cả mà dẫu suốt trọn đời Con, mọi sự có phai mờ theo năm tháng, tình Mẹ vẫn dạt dào chứa chan. Đó là thiên chức, là tình yêu thương vô điều kiện, sẵn sàng hy sinh tánh mạng vì con, mong cho con khôn lớn nên người, cuộc đời ấm no hạnh phúc. Thế nhưng, vì sao Mẹ nỡ phá bỏ Con khi còn đang cùng chung nhịp thở?

giao-duc-tre

Nguyên nhân chủ yếu của việc NẠO PHÁ THAI là do tình trạng số lượng giới trẻ quan hệ tình dục trước hôn nhân ngày càng tăng, trong khi đó thì họ chưa thực sự trưởng thành trong suy nghĩ, quan niệm về tình yêu – hôn nhân – hạnh phúc, lại không có những kiến thức, hiểu biết đầy đủ về tình dục, sức khỏe sinh sản và các phương pháp phòng ngừa thai hiệu quả. Vì muốn minh chứng cho tình yêu; hoặc vì tò mò sinh lý tuổi mới lớn; hoặc vì sống buông thả theo dục vọng bản năng; hoặc vì tác động không nhỏ của những trang web đen và văn hóa phẩm khiêu dâm; hoặc vì trẻ người non dạ a dua theo chúng bạn muốn thể hiện mình; hoặc vì thuận theo xu hướng “sống thử” cùng “góp gạo thổi cơm chung”; hoặc vì nhục dục thấp hèn mà tà dâm nổi loạn; hoặc vì nghèo khó tìm kế sinh nhai mà lầm đường bán thân; hoặc vì kẻ gian dụ dỗ khiến sa đường trụy lạc… mà nên sự hành dâm, từ đó tạo nên mầm sống sinh linh bé bỏng như một điều tất yếu. Thế là để bảo vệ cho danh dự bản thân và gia đình; hoặc do gia cảnh khốn khó không kham nổi thêm miệng ăn; hoặc do bị bội bạc, chối bỏ trách nhiệm; hoặc do “vỡ kế hoạch”, mang thai là điều không mong đợi; hoặc do gia đình hay chuyện nên giận dữ đuổi xua, đau khổ không biết chia sẻ cùng ai… mà bất cần nghĩ suy hậu quả, quyết nạo phá bỏ ngay chính giọt máu vô tội của mình. Chỉ cần một vết cắt sâu khiến tay chân chảy máu, ta liền cảm thấy rát đau, khó chịu nhường nào thì huống gì khi nạo phá thai, từng bộ phận trên cơ thể người đang hoàn thiện của thai nhi vô tội bất hạnh đáng thương lần lượt bị cắt xẻo, nạo bỏ đến vỡ vụn tan nát mà không một chút “động tâm” thương xót hay sao?

Không dừng lại ở đó, sau khi xong việc, nhân viên phòng khám thường cho “hỗ lốn” xác thai nhi vào bọc xốp rồi ném vào sọt rác, đôi khi vương vãi trong bồn rửa tay, bị đổ xuống đất nền… bởi dường như họ không xem đó là NGƯỜI mà là RÁC nên vứt bỏ ở xó xỉnh nào đấy, hoàn toàn không còn chút lòng trắc ẩn, thương tâm (?). Đây là TỘI ÁC có khác gì cực hình tàn khốc, dã man và ghê rợn nhất – TÙNG XẺO (còn gọi là LĂNG TRÌ hay XỬ BÁ ĐAO) – để hành quyết người sống ở Trung Quốc thời cổ xưa khiến cho phạm nhân vô cùng đau đớn, giãy dụa gào thét thảm thương do bị xẻo tróc từng miếng thịt, từng bộ phận trên cơ thể cho đến khi chết dần chết mòn trong niềm oán hận tột cùng, đớn đau khôn xiết. Than ôi…! Các bậc mẹ cha sao nỡ ÁC TÂM làm vậy đối với đứa con bé bỏng vô tội của mình?

Họ nào có biết rằng hậu quả nghiêm trọng của việc nạo phá thai là bên cạnh những tổn thương, đau đớn về thể xác như làm tăng nguy cơ sẩy thai, thai ngoài tử cung, thủng tử cung, vô sinh…, thậm chí vĩnh viễn mất đi thiên chức làm mẹ hoặc dẫn đến tử vong; nó còn để lại những tổn thương tâm lý và tinh thần rất nghiêm trọng như tình trạng trầm uất, suy sụp với cảm giác tội lỗi, ray rứt… ám ảnh, đeo đuổi họ đến suốt cuộc đời không thể nào AN, đến mức đôi khi nghĩ quẩn mà tự tử. Theo Nhân – Quả nghiệp báo, trong tội SÁT SANH HẠI VẬT thì nặng nhất chính là GIẾT HẠI CON NGƯỜI. Vì sao? Vì sanh tiền, nếu Người tạo nghiệp phước ít – tội nhiều thì khi thác đi liền bị đọa vào 3 đường dữ ĐỊA NGỤC, NGẠ QUỶ, SÚC SANH tăm tối mê mờ, thống khổ khôn cùng, khó có ngày siêu. Nếu phước nhiều – tội ít thì sanh về cõi A-TU-LA, THIÊN tiêu diêu nhàn hạ, thích an hưởng nơi quả Phước nên rất khó phát Bồ Đề tâm, tu hành giác ngộ, vì vậy phước cạn liền sa vẫn phải luân hồi trong Lục Đạo không thoát. Nếu phước – tội ngang nhau thì sanh cõi NHƠN (NGƯỜI) sống đời ngũ trược khổ vui nhưng Bi – Trí cốt ở trong tâm tận nơi lòng, muốn tu hành giác ngộ để được “siêu” hay mải mê tạo nghiệp khiến bị “đọa” đều do chính mình tự làm tự chịu theo luật Nhân – Quả công bằng. Vì vậy, Đức Phật dạy trong muôn vạn chúng sanh, chỉ có THÂN NGƯỜI là dễ tạo nghiệp hằng sa khiến chiêu cảm quả khổ trầm luân nơi 3 đường dữ khó siêu, nhưng đồng thời cũng rất dễ tu hành hướng đến giác ngộ – giải thoát thống khổ trầm luân. Có câu: “THÂN NGƯỜI RẤT QUÝ, NHƯNG KHÓ ĐƯỢC”, vì sao nỡ nhẫn tâm phá hủy giết hại con mình cho đành khi con còn chưa cất tiếng khóc chào đời, mở mắt nhìn mẹ – cha? Cần nên liễu rõ:

– Phôi bào vẫn được xem như là một sinh vật do thần thức đã xâm nhập vào ngay từ phút giây đầu tiên của sự thụ thai, nên phá thai đồng nghĩa với tội cướp đi sự sống quý giá của một con người. Vì sao? Theo giáo lý nhà Phật, HÀNH VI phạm giới SÁT SANH (Ý NGHIỆP, THÂN NGHIỆP, KHẨU NGHIỆP) phải hội đủ năm điều kiện, đó là: 1) Một chúng sanh, 2) Ý thức hay biết đó là một chúng sanh, 3) Có ý định giết hại (Ý NGHIỆP), 4) Tìm mọi cách để giết, 5) Kết quả là chúng sanh ấy bị chết. Xét về Lý-Tánh, chỉ cần TÂM khởi phạm Ý SÁT thì dù chưa thực hiện hành vi, tội đã theo đó cấu thành Ý NGHIỆP, sớm muộn gì cũng phải thọ chịu đền trả mà thôi. Với những điều nêu trên thì việc PHÁ THAI là phạm giới SÁT NHƠN, tội nặng nhất trong nghiệp tội SÁT SANH như đã giải thích ở trên..

– Sự oán hận khôn cùng từ đứa con bị phá bỏ đối với cha mẹ mình, kể cả người hành nghề trực tiếp nạo phá. “TỘI TỪ TÂM SANH” nên đừng nhầm nghĩ rằng chỉ có người mẹ mới phải chịu quả báo mà bất kỳ ai dụng tâm phá bỏ sanh mạng thai nhi cùng với người hành nghề Tà Nghiệp – Tà Mạng giúp phá thai đều phải cùng chịu CỘNG NGHIỆP trong tội SÁT NHƠN này. Dĩ nhiên, chính người mẹ (kể cả người cha nếu đồng tình, xúi giục) đưa ra quyết định phá bỏ nên tội sẽ nặng nề nhất..

– Tất cả mọi loài mà không chỉ riêng con người, Con sống được nhờ hơi ấm tình thương của Mẹ, kể từ khi còn tượng hình cho đến lúc ra đời. Không ít những trường hợp khi thai phụ mới sinh xong, dẫu cho đội ngũ nhân viên y tế có dùng mọi phương cách chuyên môn cũng không sao khiến đứa bé cất tiếng khóc chào đời, ai ai cũng nghĩ rằng con đã chết; tuy nhiên, đến khi Mẹ ôm con trong tình yêu thương lẫn đau khổ xiết bao, không nỡ rời xa thì hơi ấm tình Mẫu tử thiêng liêng có thể giúp con hồi sinh trở lại. Mẹ vừa xa con là con khóc òa vì sợ hãi; mẹ bồng bế nâng niu thì con liền mỉm cười thay lời muốn nói “CON YÊU MẸ VÀ CẦN MẸ BIẾT BAO CHO SỰ SỐNG QUÝ GIÁ NÀY”. Nay bị phá bỏ, nỗi đớn đau, oán hận tột cùng đan xen lẫn yêu thương, buồn tủi về song thân sẽ khiến cho đứa trẻ RẤT KHÓ SIÊU THOÁT, đeo bám mà “BÁO OÁN, QUẤY TRẢ” mẹ cha, khiến cho gia đạo bất an, cuộc sống tinh thần và sức khỏe ít nhiều bị ảnh hưởng không nhỏ. Ác nghiệp chiêu cảm nhãn tiền của việc khiến cho con mình không có cơ hội sinh ra làm người, oán hận lẩn quẩn khó siêu là bản thân cả đời phải chịu sự ray rứt, hối hận không sao kể xiết của lương tâm, những căn bệnh trầm kha, nan y đau đớn, khổ sở vô cùng như ung thư, vô sinh, u nhọt, mổ xẻ, lở loét, đoản mạng…; đó là chưa nói đến mai hậu khi thác đi phải đền trả OÁN NGHIỆP SÁT NHƠN vay – trả, trả – vay mãi hoài không dứt trong 3 đường dữ, thống khổ vô cùng!

Trước vấn nạn phá thai, sự quan tâm và chia sẻ những chuyện “thầm kín, tế nhị” khó nói từ những bậc mẹ – cha đối với con cái của mình là thật sự cần thiết để kịp thời giáo dục, khuyên răn, tránh những lỡ lầm nông nổi, hệ lụy muộn màng. Đồng thời cha mẹ cần nên trò chuyện, lắng nghe, thấu hiểu, cởi mở với những suy nghĩ, buồn vui, ưu tư, lo lắng… của con cùng những mối quan hệ xung quanh sao cho trong mắt con trẻ, cha mẹ còn là người bạn chân thành thân thiết nhất, con có thể tâm sự thoải mái vô tư… Bên cạnh đó, việc giáo dục giới tính từ phía nhà trường được thực hiện một cách qua loa, không thực sự mang lại kết quả thiết thực cũng là vấn đề đáng quan tâm. Thiết nghĩ cần có sự hợp tác, sự hưởng ứng từ gia đình, nhà trường, các tổ chức cộng đồng xã hội, báo chí phương tiện truyền thông… trong việc tìm ra phương cách sâu sát đầy hiệu quả để đẩy mạnh giáo dục giới trẻ về giới tính, tiền hôn nhân, biết những nguy cơ và hậu quả trầm trọng theo sau phá thai, luôn ý thức về an toàn tình dục nói chung… thì chắc chắn việc nạo phá thai sẽ được giảm thiểu rất nhiều.

Quan trọng và căn cơ hơn, đó là ứng dụng tinh thần Từ – Bi – Hỷ – Xả, giáo lý Đạo Phật vào trong đời sống gia đình, học đường và cộng đồng xã hội để định hướng nhân cách, giáo dục cho thế hệ trẻ nếp sống lành mạnh và có trách nhiệm; biết đắn đo suy nghĩ hậu quả trước khi làm điều gì; biết tin sâu Nhân-Quả – Nghiệp báo, tội – phước; biết làm lành lánh dữ; biết sám hối ăn năn; biết hành thiện tích đức; biết tu tâm dưỡng tánh; biết mở rộng Từ tâm đến với tha nhân và muôn loài… Nếu ai ai cũng thấm nhuần Phật Pháp, sống thuận với Đạo Lý và Chơn Tâm thì những cảnh khổ não ác nghiệp ở thế gian sẽ được giải trừ, tất cả đồng được an vui nơi Diệu Pháp.

Những ai trong quá khứ đã lỡ lầm phá thai, hãy chân thành sám hối, ăn năn, đừng tái phạm nữa. Với bản thân, hãy kiên trì tinh tấn lạy Phật, niệm Phật tu hành, làm mọi chuyện phước thiện, Bố thí, Pháp Thí… trong hết khả năng của mình. Với những ai hữu duyên gặp được, hãy khuyên bảo tận tình, giải thích cho họ hiểu được Nhân – Quả nghiệp báo SÁT NHƠN mà đừng ác tâm phá bỏ con mình, đồng thời tìm phương cách thiết thực để giúp họ tháo gỡ phần nào vướng mắc (như khó khăn về kinh tế…) mà sinh con, nuôi dạy đàng hoàng. Từ đó, đem tất cả sự tu hành hướng Phật hồi hướng cho đứa con bất hạnh của mình cùng tất cả vong nhi khắp 10 phương được nương nhờ Phật lực mà hóa giải oan khiên, nhẹ nhàng siêu thoát quy Phật tu hành giác ngộ. Nơi cuộc sống hiện tiền, nếu “quả báo nhãn tiền” của nghiệp tội xưa đã gieo tạo khiến cho bản thân chịu nhiều bệnh tật (biệt nghiệp), gia đạo bất an (cộng nghiệp) thì hãy biết rằng đó là lỗi tự mình làm mà hoan hỷ đền trả không oán trách than van, ngược lại tâm luôn dõng mãnh chuyên cần chí niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ba thời chẳng mỏi dù mọi sự khổ vui phải gánh chịu ở đời thì “Phước do Tâm sanh, Tội do Tâm diệt”, chắc chắn nghiệp lực dẫu nặng cũng hóa nhẹ, nhẹ hóa thành không, hiện đời và mai hậu về sau sẽ được nhẹ nhàng tu tiến.

Những ai chưa từng phá thai, tha thiết mong sao hãy sống có trách nhiệm, biết tiết chế dục vọng, ý thức rõ về tội phá thai – nghiệp SÁT NHƠN quả DỮ 3 đường: Địa ngục, Ngạ quỷ, Súc sanh sẽ gánh chịu đền trả về sau để tự cảnh tỉnh mình, quyết không gieo Nhân ác, không tạo Sát nghiệp dù với bất cứ lý do gì. Trong điều kiện bất khả kháng không thể nào tự mình có thể nuôi dạy con, xin đừng ác tâm nạo phá thai mà hãy cố gắng sanh con ra đời; khi con chào đời cũng đừng nhẫn tâm bỏ con trong hầm cầu, thả xuống ao, quẳng vào thùng rác… mặc cho kiến bu, cá rỉa, nóng lạnh… đến chết mà hãy gởi con ở viện cô nhi hoặc cho tặng những ai cần, những gia đình hiếm muộn… Tuy nhiên, trước khi quyết định xin hãy “động tâm” để thấu cảm rằng quyết định bỏ con để con sống mà không có tình yêu thương, bao dung, nâng niu, vỗ về, giáo dưỡng của mẹ cha trên cuộc đời này sẽ là NỖI BẤT HẠNH LỚN NHẤT mà chính mình mang đến cho đứa con yêu bé bỏng, ngây thơ vô tội của mình. 

Những ai đang hành nghề dịch vụ nạo phá thai xin hãy tỉnh ngộ, tin nhân quả – nghiệp báo trầm luân mà sám hối, từ bỏ Tà nghiệp – Tà Mạng PHÁ THAI, tìm kế khác sanh nhai nơi Chánh Nghiệp – Chánh Mạng đúng theo tinh thần Bát Chánh Đạo nhà Phật. “NHƠN CHI SƠ TÍNH BỔN THIỆN”, đừng vì kim tiền mà bất chấp hành nghề thất đức cho ác tâm thêm lừng lẫy, ác nghiệp mãi chất chồng, phước lắm thay khi có người nhắc nhở cho hồi tâm chuyển ý còn buông lời báng bổ, chê bai, khinh khi Phật Pháp… thì chính mình đã tự mở lối cho quả dữ 3 đường về sau phải thọ chịu trả đền, vạn kiếp khó siêu.

Trước hàng vạn vong nhi bất hạnh đáng thương còn đang lẩn quẩn do oan khiên oán hận khó buông xả, xin hồi hướng tận công đức tu hành của bản thân cho tất cả vong nhi cùng thai phụ đã khuất khắp 10 phương dứt bỏ oán nghiệp, quy Phật tu hành.

LÒNG MẸ BAO LA VÔ BẾN VÔ BỜ, XIN MẸ ĐỪNG NẠO PHÁ HAY BỎ RƠI CON!

Mong lắm thay!

Diệu Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật _()_
Diệu A Di Đà Phật _()_

Cổ Thiên

—————————-

Xem thêm: