phat-phap-van-dap-18-phat-luc-vo-bien-phan-1

daotrangtuphat.comPHẬT PHÁP VẤN ĐÁP 18: PHẬT LỰC VÔ BIÊN (PHẦN 1)

* CÂU HỎI

Kính bạch Thầy,

Gần đây con nhận được chia sẻ trên tường Facebook của Giáo sư – Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh có đăng loạt bài về việc ông đã phá trấn Cao Biền trên sông Tô Lịch cách nay hơn 1000 năm, bắt Chu Dĩnh và thuộc hạ của hắn. Cũng theo ông, chỉ có dùng pháp thuật của Đạo Giáo mới hóa giải được trấn yểm mà thôi, còn các Thầy sư dùng tâm Phật cảm hóa Cao Biền và thuộc hạ của chúng là không thể được.

Thầy cho con hỏi là Đạo Phật có hóa giải được trấn yểm phong thủy không ạ? Ông Lương Ngọc Huỳnh có giải được hoàn toàn trấn yểm của Cao Biền không?

Con gởi Thầy đường dẫn loạt bài viết trên, mong Thầy giải đáp cho con được rõ ạ.

Nam mô A Di Đà Phật!

* PHÚC ĐÁP

Qua câu hỏi trên, có 2 vấn đề cần minh tường rốt ráo:

  1. Đạo Phật có hóa giải được trấn yểm phong thủy không? Rộng hơn, Đạo Phật có hóa giải được tất cả tà thuật thư yếm, trấn yểm… trên thế gian không?
  1. Giáo sư – Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh có giải được hoàn toàn trấn yểm của Cao Biền trên sông Tô Lịch không?

Do đó, Phật Pháp Vấn Đáp kỳ này được chia thành 2 phần tương ứng với 2 câu hỏi trên.

——————————————

PHẦN 1

ĐẠO PHẬT CÓ HÓA GIẢI ĐƯỢC TẤT CẢ TÀ THUẬT KHÔNG?

Trước khi đi sâu vào vấn đề, hãy xem qua bài viết của Giáo sư – Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh dưới đây, khi Ông cho rằng chỉ có dùng pháp thuật của Đạo Giáo mới hóa giải được trấn yểm của Cao Biền trên sông Tô Lịch, còn Đạo Phật dùng tâm Phật cảm hóa Cao Biền và các thuộc hạ là không thể được (chú ý những phần in đậm).

Quan niệm cần biết về thế giới vô hình và lời kêu gọi nhân tài đất Việt (sự kiện liên quan đến Cao Biền)
(nguồn: https://www.facebook.com/huynh.luongngoc/posts/660659677443538)

Thế giới vô hình là thế giới mà người phàm không nhìn thấy được nhưng đại đa số ai cũng tin là có thật. Đó là Thượng Đế, là các vị Thần, Tiên, Phật, Thánh, Quỷ, Ma… Trong đó theo quan niệm từ ngàn xưa thì Thượng Đế, Thần, Tiên, Phật, Thánh là đại diện cho cái tốt đẹp luôn cứu độ nhân loại; còn Quỷ Ma là những thế lực đen tối, họ thường là những yếu tố gây bất an cho nhân loại. 

Từ ngàn xưa con người đã đi tìm chân lý, tìm những giá trị mang lại sự tốt đẹp cho cuộc sống của mình. Trong những giá trị ấy có Đạo Phật, và Đạo Giáo cùng nhiều đạo khác. 

Trong văn hoá dân gian ở nước ta thì Đạo Phật được phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là từ thời nhà Lý đến nay. Các đạo khác phát triển không đồng đều, trong đó có Đạo Giáo, Đạo Mẫu và Đạo Nho. Hầu hết các đạo đều mang đến những điều tốt đẹp cho nhân dân. Trong đó, Đạo Phật niệm chủ đạo là tâm đức vô lượng, lấy Từ Bi Hỷ Xả để hóa giải chúng sinh và quy Phật quy Pháp cho Tà Ma, Quỷ dữ; còn Đạo Giáo ngoài việc lấy đạo đức cảm hóa còn có đạo pháp là phép thuật để quy phục Quỷ Ma. Đạo Mẫu và Đạo Nho không dùng nhiều pháp thuật mà chủ yếu tu tâm, lấy tâm mình cầu sự linh ứng… 

Việc Cao Biền trấn yểm hay các bùa phép dân gian, Ma Vương, Quỷ quái, Tà khí ám vào làm hại con người thì chủ đạo hóa giải nó là Đạo Giáo và Đạo Phật. Trong đó, Đạo Giáo là chủ đạo trong việc trừ Tà phá trấn, giải nghiệp vong hồn, ngoài đức trị thì còn có pháp trị. Nếu lấy đức để cải Tà mà không được thì lấy phép thuật quy phục Quỷ Ma. Còn Đạo Phật thì lấy tâm Phật mà cảm hóa Quỷ Ma khiến cho Quỷ Ma thấy được tâm đức vô lượng của Phật mà tự mình cải Tà quy Chánh, thậm chí có thể quy y Phật Pháp. 

Nói về Cao Biền, bản thân Cao Biền là người tu học theo pháp thuật của Đạo Giáo, hắn lại là người có tính khí khác thường. Bản tính của Cao Biền là ngông cuồng tự phụ, không sợ và không phục ai, đến cả Đường Hy Tông cũng không cảm phục được hắn! 

Ở Việt Nam, những năm gần đây, các nhà sư thường hay tham gia phá Tà giải trấn, nối Long mạch, bắt Ma, trục Vong… 

Chúng ta cũng đã hiểu rằng trong phái Mật tông, các nhà sư ngoài việc dùng Pháp-ấn của Đạo Phật để quy phục Quỷ Ma thì cũng có nhiều nhà Sư học thêm Đạo Giáo để tăng cường Pháp lực. Tin đồn về Thượng-tọa Thích Viên Thành hay những nhà Sư khác đã từng đến phá trấn Cao Biền vẫn chỉ là tin đồn, có người thì bảo là có, có người thì bảo là không. 

Quan điểm của tôi là các Thầy sư dùng tâm Phật cảm hoá Cao Biền và thuộc hạ của chúng là không thể được, chỉ có dùng pháp thuật của Đạo Giáo bởi trong cuộc chiến tâm linh thì người mạnh là người thắng, mà thắng ở đây là phải thắng toàn diện, ngoài việc thu phục bọn Cao Biền còn phải hóa giải nhổ cọc, thu hết vật chứng trấn yểm, làm sạch sông Tô Lịch, trả lại nguồn nước sạch không ô nhiễm, ngày hay đêm thanh niên trai gái có thể bơi thuyền hay tắm mát vui đùa dưới dòng sông Tô Lịch, đó mới là biện pháp tối ưu.  

Việc thu phục, tôi đã làm trước sự chứng kiến của Viện Nghiên Cứu Tiềm Năng Con Người (NCTNCN) với nhiều nhà sử học và các tướng lĩnh cùng với cộng sự và tấm lòng của các nhà ngoại cảm. Vấn đề còn lại là xin phép chính quyền tu sửa làm đẹp dòng sông và nạo vét toàn bộ tàn dư của Cao Biền. 

Tôi cũng rất cẩn trọng và sẽ cùng các nhà ngoại cảm giỏi nhất xin phép Thánh Thần nước ta sau khi hoàn tất công việc sẽ đưa tất cả những âm binh đó trả về đất Trung Quốc. Như vậy vừa hợp lòng dân lại không trái ý Trời.  

Tôi chỉ mong nhân dân ta cùng các cấp chính quyền cho phép làm điều này một cách minh bạch và công khai. Nếu tài chính của tôi không đủ để làm, tôi sẽ kêu gọi cộng đồng góp sức, mỗi người một ly một lai thì chẳng có gì là không làm được. 

Tôi cũng kêu gọi các vị Thượng toạ, các Pháp sư giỏi của Việt Nam, ai có tấm lòng và khả năng thực sự xin hãy đăng ký với Viện NCTNCN hoặc nhắn tin cho tôi qua Facebook này để chúng ta sẽ tổ chức một cuộc hội thảo đàng hoàng, ai có ý kiến hay và có tài thực sự đều được trọng dụng và tôn kính. 

Mọi ý kiến góp ý cũng cần phải có văn hóa, không nên xuyên tạc và đố kị, làm mất đi cái tính chân thiện trong đạo. 

Nếu mình có tài thì hãy thể hiện, đó là cách tốt nhất để phụng sự đất nước, phụng sự nhân dân. 

Tôi xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người. 

Trân trọng, 

Hà Nội, ngày 11-11-2016 

Võ sư. Gs-Vs Lương Ngọc Huỳnh

——————————————

LỜI BÀN

Đức Phật đã từng dạy: Lục đạo luân hồi (Địa ngục, Ngạ quỷ, Súc sanh, A-tu-la, Nhơn, Thiên). Dẫu chúng cõi Thiên có phước báu đến đâu, đạo hạnh và quả vị gì đi nữa thì cũng vẫn chỉ là phàm phu chúng sanh trong Lục đạo luân hồi. Chỉ có những Bậc kiến Tánh mới liễu thoát tử – sanh.

Ngoại trừ Phật đạo, tất cả chúng sanh khắp cõi 10 phương, (hữu hình cũng như vô hình) dẫu tu theo Đạo gì đi nữa thì Pháp hành liên quan đến Đạo ấy cũng chỉ là Pháp thế gian, bởi do phàm phu chúng sanh sáng lập. Vì thế, Pháp thuật của Đạo giáo, Đạo Phù Thủy… dù có cao thâm đến đâu thì cũng chỉ xuất phát từ tâm Mê nên không thể giúp người tu hành Pháp ấy liễu Phàm – kiến Tánh, cuối cùng cũng vẫn trôi lăn trong Lục đạo luân hồi.

Ngược lại, xưa, Đức Phật vì lòng Từ Bi vô lượng độ tận chúng sanh thoát khổ sanh tử vô thường luân hồi trong Lục đạo nên đã Hỷ Xả tất cả, sanh tử chẳng màng để tầm đường giải thoát chúng sanh. Từ đó, Diệu Pháp Như Lai phổ chiếu muôn phương, chiếu soi vô minh tăm tối, giúp biết bao chúng sanh kiến ngộ Phật Tánh. Do Diệu Pháp Như Lai lưu xuất từ Tánh Phật trùm khắp Hư Không – biến khắp Pháp giới, từ hạnh nguyện Từ Bi vô lượng của Chư Phật, Chư Bồ Tát và những Bậc kiến Tánh nên tự có PHẬT LỰC VÔ BIÊN, không thể nghĩ bàn. Dẫu Pháp thuật của chúng sanh có xuất phát từ mê tâm tận cùng đến đâu, Tà lực tương ưng đến độ nào thì DUY CHỈ CÓ DIỆU PHÁP PHẬT VỚI PHẬT LỰC VÔ BIÊN MỚI HÓA ĐỘ RỐT RÁO mà thôi.

Vì lẽ đó, CHỈ CÓ NHỮNG BẬC KIẾN TÁNH (tâm thiền Vô Niệm) VỚI HẠNH NGUYỆN TƯƠNG ƯNG MỚI HÓA GIẢI ĐƯỢC MỌI TÀ THUẬT TRÊN THẾ GIAN, bởi không chỉ có Tự lực từ mật hạnh huân tu của vị ấy còn có Phật lực vô biên khắp 10 phương gia trì cộng cùng, không thể nghĩ bàn. Kết quả là Tà pháp (trấn, yểm, thư, ếm…) sẽ tiêu biến khỏi thế gian, còn những đàn binh, Tướng lĩnh hay Thầy Pháp lập trận cũng sẽ được Phật Pháp hóa độ cho khai tâm, mở trí mà sám hối, quy Phật tu hành, trả nghiệp. Rốt ráo hơn, đến cả Vua của các cõi nơi khôn cùng cảnh giới khắp 10 phương còn được hóa độ quy Phật tu hành thì có sá gì những trận pháp thư yểm của con người, dù tự ngàn đời xưa. Thế mới biết Tâm Phật vô lượng – Phật Lực vô biên, vi diệu nhiệm mầu không thể nghĩ bàn!

Ngược lại, người đời phàm phu dùng Pháp thế gian để đối trị lẫn nhau thì dẫu Pháp thuật có cao hơn cũng không thể độ Tà được rốt ráo, bởi tự mình còn chưa thể tự độ liễu thoát tử sanh được thì lấy đức hạnh giải thoát đâu mà hóa độ người khai tâm. Chưa kiến Tánh Phật, Pháp Nhãn chưa có thì chỉ là Nhục Nhãn mê lầm của phàm phu nên có chăng, đó chỉ là do vọng tưởng lập ngôn mà thôi!

Qua bài viết của Giáo sư – Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh ở trên, cho thấy:

  • Giáo sư đã vọng ngữ khi cho rằng: “quan điểm của tôi là các Thầy sư dùng tâm Phật cảm hoá Cao Biền và thuộc hạ của chúng là không thể được, chỉ có dùng pháp thuật của Đạo Giáo…”. Ông không phải là một Phật tử, càng không phải là một hành giả tu Phật thì đừng phóng ngã lập ngôn, ắt tự chuốc khẩu nghiệp theo nhân quả chí công. Là một Giáo sư – Viện sĩ, lại là người tu Đạo, sao Ông lại không kiệm lời trong hiểu biết hạn hữu của mình? Đó cũng chính là giữ gìn tâm đức trong tu Đạo, ông có biết chăng?
  • “Chúng ta cũng đã hiểu rằng trong phái Mật tông, các nhà sư ngoài việc dùng Pháp-ấn của Đạo Phật để quy phục Quỷ Ma thì cũng có nhiều nhà Sư học thêm Đạo Giáo để tăng cường Pháp lực” –> Đó không phải là một tu sĩ tu Phật chơn chánh, càng không thể là đại diện cho Phật Pháp được nên Ông đừng phô trương Đạo Giáo trong bản ngã mê lầm. Như đã giảng ở trên, Đạo Giáo chỉ là Đạo thế gian của phàm phu chúng sanh nên Pháp lực chỉ hạn hữu mà thôi. Xét cho cùng, dẫu có là vị Tổ Nguyên Thủy của Đạo Giáo đi nữa thì vị đó vẫn chỉ là một phàm phu trong Lục Đạo, lẽ dĩ nhiên, Pháp lực tự có giới hạn so với những Bậc kiến Tánh có hạnh nguyện tương ưng hóa giải mọi Tà thuật trong các cảnh giới vô vi.
  • “Tôi cũng rất cẩn trọng và sẽ cùng các nhà ngoại cảm giỏi nhất xin phép Thánh Thần nước ta sau khi hoàn tất công việc sẽ đưa tất cả những âm binh đó trả về đất Trung Quốc…” –> Điều này cho thấy giới hạn trong việc dùng Pháp thế gian để đối trị lẫn nhau như đã giảng ở trên (sẽ được phân tích rõ hơn trong Phật Pháp Vấn Đáp – Phần 2), nhưng đồng thời qua đó lại chứng minh rằng chỉ có Phật Pháp vi diệu nhiệm mầu mới có thể độ tận nguồn mê, giúp tất cả chúng sanh khai tâm quy Phật, tu hành giải thoát.
  • “… chỉ có dùng pháp thuật của Đạo Giáo bởi trong cuộc chiến tâm linh thì người mạnh là người thắng, mà thắng ở đây là phải thắng toàn diện, ngoài việc thu phục bọn Cao Biền còn phải hóa giải nhổ cọc, thu hết vật chứng trấn yểm, làm sạch sông Tô Lịch trả lại nguồn nước sạch không ô nhiễm, ngày hay đêm thanh niên trai gái có thể bơi thuyền hay tắm mát vui đùa dưới dòng sông Tô Lịch, đó mới là biện pháp tối ưu” –> Nếu quả thật Ông đã giải được trấn yểm của Cao Biền trên sông Tô Lịch vào ngày 9 – 10 AL (tức Thứ Ba, ngày 8 – 11 – 2016) như Ông nói (sẽ được trích dẫn trong Phật Pháp Vấn Đáp – Phần 2) thì việc làm sạch sông, thu hết vật chứng trấn yểm… sẽ diễn ra thuận lợi, không gây ra bất kỳ sự cố tâm linh nào làm ảnh hưởng đến tính mạng ai. Còn ngược lại, chỉ e rằng Ông khó gánh nổi những hậu quả khôn lường.

Tuy nhiên, hạnh nguyện người tu Phật là độ tận chúng sanh, hóa giải mọi Tà thuật phương hại thế gian nên trong chuyến hoằng Pháp tại Hà Nội vừa qua từ ngày 25 đến ngày 28 tháng 11 năm 2016, biết rõ trấn yểm của Cao Biền trên sông Tô Lịch vẫn còn nguyên, vào giờ Dần (từ 3 giờ đến 5 giờ sáng), Chủ Nhật, ngày 27 – 11 – 2016 tức 28 – 10 AL, năm Bính Thân (PL 2560), hành giả đã tọa thiền hóa giải, đồng thời độ Cao Biền quy y Tam Bảo. Có những điểm cần nói rõ như sau:

  • Việc hóa giải trấn yểm và hóa độ Cao Biền quy Phật: đơn giản được thực hiện thông qua thiền định bằng Vô Vi Ấn Pháp của nhà Phật tại Đạo tràng tư gia của đệ tử hành giả, không rườm rà lễ nghi hay câu nệ vào nơi chỗ…
  • Việc hóa độ Cao Biền quy Phật: dẫu chúng sanh có mê tâm cực độ, tạo nghiệp hằng sa nhưng Tánh Phật vẫn bất sanh bất diệt, chỉ cần khởi tâm niệm sám hối ăn năn thì với Phật Lực vô biên gia trì, chắc chắn vị ấy sẽ được Bậc kiến Tánh hóa độ khai tâm, từ đó cải Tà quy Phật, tu hành giải nghiệp. Chỉ có Phật Lực vô biên mới độ tận nguồn mê, khai mở Tánh Giác.
  • Chắc chắn sẽ có nghi vấn: ai là người đã giải được rốt ráo trấn yểm sông Tô Lịch? Là Giáo sư – Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh (giải ngày 8 – 11 – 2016) hay hành giả (giải ngày 27 – 11 – 2016)? –> Câu trả lời nằm ở chỗ chỉ người hóa giải mới có thể gia trì cho việc tiếp theo là hóa độ TÀN DƯ của trấn yểm, nạo vét sông Tô Lịch… được thuận lợi, yên ổn mọi bề. Nếu có sự cố xảy ra như đã từng diễn ra trước đây, tin rằng đã có câu trả lời chân thực nhất bởi ngay cả TÀN DƯ của trấn yểm còn không giải nổi nữa là…
  • Do đó, nếu Giáo sư – Viện sĩ Lương Ngọc Huỳnh tự tin vào việc mình đã giải xong thì có thể tiến hành những phần việc còn lại khi thuận duyên đủ điều kiện cho phép. Tuy nhiên, khuyên Ông cần cẩn trọng với quyết định của mình để tránh những hậu quả khôn lường như trước đây.
  • Trong trường hợp có sự cố nghiêm trọng như đã từng xảy ra trước đây, hành giả sẽ trợ duyên hóa độ cho những người gặp nạn, đồng thời sẵn sàng đứng ra hóa giải TÀN DƯcủa trấn yểm cho mọi việc được tiến hành thuận lợi, viên mãn. PHẬT LỰC VÔ BIÊN!

*** TÓM LẠI

Bởi Tâm Phật vô lượng – Phật Lực vô biên nên duy chỉ có Phật Pháp vi diệu nhiệm mầu mới hóa giải rốt ráo mọi Tà thuật trong vô vi, độ tận chúng sanh tu hành đến khi giác ngộ – giải thoát.

Trấn yểm sông Tô Lịch đã được PHẬT LỰC hóa giải; tuy nhiên, chỉ khi NGƯỜI TRỰC TIẾP HÓA GIẢI TRẬN YỂM TRỢ DUYÊN HÓA ĐỘ TÀN DƯ thì việc nạo vét sông, thu hồi vật trấn yểm… mới được tiến hành hoàn toàn thuận lợi, viên mãn.

Mở rộng thêm, những ai bị Tà thuật xâm hại thì đừng tìm cầu nơi Thầy tà chữa trị… mà hãy nương nhờ Phật Pháp gia trì, sám hối, tu tâm thì chắc chắn sẽ được muôn phần lợi lạc. Ngược lại, chủng tử Tà Mị huân tập nơi tâm thì tăm tối khôn cùng, mai hậu khó tránh khỏi bị Tà dẫn dắt, tiền mất tật mang…

Nguyện có 10 phương Chư Phật chứng minh!

Diệu Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật _()_
Diệu A Di Đà Phật _()_

Cổ Thiên

—————————————————————

Tham khảo: