chung-ta-da-duoc-quy-y-tam-bao-theo-dung-chanh-phap

Kính Bạch Thầy _()_

Đệ tử Pháp Như xin phép Thầy cho con được thuật lại quá trình QUY Y TAM BẢO của con trước khi biết đến Thầy vì con thấy đa số Phật tử ngày nay đều rơi vào tình trạng như vậy mà không biết điều đó là đúng hay sai.

Đầu tiên con đến ngôi Chùa của địa phương nơi mình đang ở để tìm hiểu về cách lập bàn thờ Phật tại gia, đồng thời sẽ xin Quy Y Tam Bảo nếu có thể. Tại đây con được vị Sư trụ trì trả lời rằng chỉ nên thỉnh tranh Phật về nhà để thờ chứ không nên thỉnh tượng Phật vì sau này con cái không tiếp tục thờ nữa thì có thể hóa đi, còn tượng thì khó vì nhỏ quá gửi lên chùa cũng không thờ được mà cũng không hóa được.

Con không thỏa mãn với câu trả lời của vị này nên lại ra một ngôi chùa có tiếng ở Văn Quán – Hà Đông – Hà Nội để tiếp tục tìm hiểu. Tại đây con cũng xin gặp vị Trụ trì và được trả lời rằng trước khi lập bàn thờ Phật hãy nên tìm hiểu nhân duyên Đức Phật Thích Ca Mâu Ni ra đời và cuộc đời của Ngài, không nên vội vàng. Vị này còn cho biết lịch Quy Y Tam Bảo và nói hãy làm thủ tục đăng ký trước để hôm tới được Quy Y, thủ tục bao gồm : Lệ phí: 500.000 (VNĐ)/ người, Họ tên và địa chỉ nơi mình đang sinh sống.

Con đã băn khoăn suy nghĩ rất nhiều trước khi đưa ra quyết định có Quy Y tại đó hay không vì bản thân con chẳng biết tìm vị Minh Sư của mình ở đâu. Cho mãi đến khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi tổ chức Quy Y Tam Bảo tại ngôi chùa đó con mới quyết định vào nộp lệ phí đăng ký cho một Phật tử phụ trách việc thu tiền. Khi bắt đầu vào buổi lễ các Phật tử bắt buộc phải có áo tràng màu lam. Tham dự buổi lễ có mặt khoảng 6 vị Tăng (sau buổi lễ là họ ra về luôn nên Pháp Như không biết vị Thầy Bổn Sư của mình là ai để thọ pháp) và hơn 100 Phật tử, trong đó họ còn đại diện nhận Pháp Danh cho cả người nhà vắng mặt, tổng số người được Quy Y hôm đó (cả có mặt và vắng mặt) lên đến gần 200 người.

Cuối cùng con cũng đã được nhận Pháp danh nhưng do người thu tiền tự ý chọn cho trong danh sách sẵn có của họ chứ không phải từ một vị Tăng đặt cho, lúc đó con thấy lạ quá và không hài lòng lắm.

Một thời gian sau con cũng muốn cho vợ và con gái được Quy Y Tam Bảo tại một ngôi chùa lớn khác ở Hà Đông, tại đó họ cũng nói là hãy cúng dường 800.000 VNĐ và cho mình tùy ý chọn Pháp danh cho vợ con.

Khi đọc bài PHẬT PHÁP VẤN ĐÁP 7: LIỄU NGHĨA TAM BẢO VÀ MINH ĐỊNH PHẬT PHÁP trên ĐẠO TRÀNG TU PHẬT con mới hiểu ra rằng tất cả các ngôi Chùa trên đang hành trái với CHÁNH PHÁP, họ chẳng phải là TĂNG BẢO (là BẬC KIẾN TÁNH đã tâm thiền Vô Niệm, liễu thoát tử sanh), hoặc ít ra vị Tăng đó cũng phải là Bậc chơn tu phạm hạnh mới có thể đứng ra Quy Y cho Phật tử, đằng này toàn là TÀ SƯ, TÀ HẠNH, GIẢ TU mượn đạo tạo đời thì không xứng đáng được Quy Y cho ai cả.

Mặt khác, việc dùng lý lẽ ngụy biện cúng dường một số tiền không nhỏ mới được Quy Y là hoàn toàn đi ngược với lý tánh Từ Bi của nhà Phật, không lẽ ai đó quá nghèo khổ không đủ tiền nộp lệ phí thì chẳng được Quy Y cửa Phật hay sao ???

Việc tự ý lựa chọn Pháp danh cho mình thì chẳng có ý nghĩa gì khác như tên gọi thường tình của thế gian, mà phải căn cứ vào căn trí và tâm lượng của từng người từ vị Minh Tâm Kiến Tánh đặt cho.

Và cũng quá may mắn cho con đã biết đến Thầy Cổ Thiên, với lòng chí thiết cầu đạo và thống thiết với đại sự liễu sanh thoát tử nên khi hội đủ duyên lành con đã xin được Thầy Quy Y cho với Pháp danh: Pháp Như mà đâu cần nghi lễ rườm rà, cờ hoa lộng lẫy, lệ phí này nọ, chỉ cần thành tâm thắp một nén hương mong sao Chư Phật chứng minh cho, khi đó Thầy chỉ dùng bàn tay với vô vi ấn Pháp nhà Phật mà Quy Y cho đệ tử.

Mong sao qua những dòng chia sẻ này, mọi người không còn lầm lạc như Pháp Như trước đây. Nếu chưa đủ duyên lành để gặp bậc Tăng Bảo hay Chơn tu, quý vị hãy quy y Tự Tánh Tam Bảo của chính mình.

Con xin thành kính cúi đầu đảnh lễ Thầy _()_

Diệu A Di Đà Phật _()_

Đệ tử Pháp Như

————————————————

Tham khảo:

– Chơn xuất gia
– Phật Pháp vấn đáp 7: Liễu nghĩa Tam Bảo và minh định Phật Pháp